Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Cách chữa đau ở khớp ngón chân cái

Đau ở khớp ngón chân cái rất hay gặp, đây không phải là bệnh lý về xương khớp bình thường mà còn là dấu hiệu của bệnh gout. Đau ở khớp ngón chân cái sẽ bị đau nhiều hơn về đêm, kèm theo những dấu hiệu như sưng phù, nóng đỏ, căng chân, đau dữ dội…

Không phải ai cũng bị đau ở khớp ngón chân cái, có những trường hợp có thể do vận động hay do áp lựcchèn ép lên các khớp và bị đau, nhưng sẽ không lặp lại va nhanh chóng biến mất, tuy nhiên đối với người bị đau khớp ngón chân cái có nguyên nhân từ bệnh gout thì chính là do các acid uric trong máu bị cao do thận không hoạt động được kịp thời khiến cho tình trạng đau và sưng.

Ngoài ra còn có thể là do ăn những thực phẩm có chứa nhiều các purin, cũng có thể là do bị duy truyền tức là cơ thể đã tồn tại sẵn hàm lượng acid uric trong máu cao.

Do đang mắc các bệnh về xương khớp, huyết áp, thận, động mạch, tim hay tiểu đường… đều khiến cho khớp ở ngón chân cái bị đau thường xuyên. Nếu bệnh cứ kéo vài và chủ quan không chữa trị thì bệnh sẽ chuyển sang một giai đoạn khác nặng hơn.

Cách chữa trị đau khớp ở ngón chân cái

Như rất nhiều những bệnh lý khác, quá trình điều trị cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh thì mới mang lại hiệu quả dứt điểm bệnh.

Cách chữa đau ở khớp ngón chân cái
Cách chữa đau ở khớp ngón chân cái


Đối với nguyên nhân từ bệnh gout thì tốt nhất chính là điều trị giảm lượng acid uric trong máu xuống, và thuốc có thể sử dụng là allpurinol, thuốc giảm viêm nhiễm và giảm đau: corticoid, colchicin… có thể giúp giảm nhanh chóng cơn đau đang hành hạ. Đau xương cụt có nguy hiểm không http://coxuongkhoppcc.com/dau-xuong-cut-co-nguy-hiem-khong.html

Đối với những nguyên nhân khác thì cần chú ý chung đó là điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho cơ thể, chế độ vận động và sinh hoạt cũng như massage cho các khớp ở tay chân cần thường xuyên.

Đau ở khớp ngón chân cái có thể chỉ là một triệu chứng bình thường sau một ngày làm việc mệt mỏi và tác động nhiều lên vị trí đó, cũng có thể là bệnh lý về xương khớp và cũng có thể là nguyên nhân từ bệnh gout, từ đó cách chữa trị cũng không thể hoàn toàn giống nhau được… chính vì vậy những ai đang phải đối mặt với tình trạng phiền toái này cần phải đến bệnh viện để kiểm tra, chẩn đoán và được sự tư vấn của bác sĩ để nhanh chóng dứt điểm bệnh sớm nhất.

Tất nhiên việc chữa trị để đảm bảo hiệu quả thì cần có sự kết hợp về ý thức trị bệnh của người bệnh. Cần chú ý tránh những tác nhân có hại như bia, rượu, thuốc lá, những chất kích thích khác, những thực phẩm có quá nhiều đạm và purin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét