Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Tìm hiểu liệu pháp ngừa ung thư xương

Thay đổi thói quen ăn uống là một trong các liệu pháp ngừa ung thư xương được các chuyên gia y tế hàng đầu khuyên chúng ta nên áp dụng. 

Sử dụng lô hội: những kết quả nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, lô hội (hay nha đam) có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư hiệu quả. Đặc biệt hơn, các chất có trong nha đam còn có khả năng ức chế sự tăng trưởng và phát triển của các tế bào ung thư mà không gây ảnh hưởng tới các tế bào khỏe mạnh khác, nhờ đó hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh ung thư xương tốt hơn mà không gây ra tác dụng phụ.

Tăng cường thực phẩm giàu canxi, magie và stronti: khi mắc bệnh ung thư xương thì xương của chúng ta trở nên giòn, dễ gãy và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh. Một trong những biện pháp hiệu quả nhất để tăng cường sức khỏe của xương khớp chính là bổ sung đầy đủ canxi trong các bữa ăn hằng ngày. 

Trong số những thực phẩm giàu canxi thì sữa được xem là nguồn cung cấp thiết yếu đối với mỗi chúng ta để có bộ xương khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa ung thư xương hiệu quả.

Ngoài nỗ lực bổ sung canxi thì việc tăng cường các khoáng chất tự nhiên (stronti) và magie cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện xương khớp và hỗ trợ phòng ngừa ung thư xương tốt hơn. Quan trọng là bạn cần chú ý có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế sử dụng thực phẩm nhiều muối, chiên nướng hay chế biến sẵn, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh,…

Tìm hiểu liệu pháp ngừa ung thư xương
Tìm hiểu liệu pháp ngừa ung thư xương


Điều chỉnh lối sống lành mạnh

Duy trì một lối sống lành mạnh: điều quan trọng nhất đối với mỗi chúng ta để ngăn ngừa ung thư xương là có một lối sống lành mạnh, tránh xa những thói quen xấu như hút thuốc bởi độc tố trong khói thuốc có thể dễ dàng hủy hoại cơ thể nói chung và tăng nguy cơ ung thư xương nói riêng. Thay vào đó, bạn có thể giải tỏa căng thẳng bằng cách tập yoga, xem phim hoặc tham gia những câu lạc bộ tập luyện thể dục thể thao,…

Hạn chế tiếp xúc với không khí ô nhiễm: việc sống trong một môi trường không khí quá ô nhiễm và tiếp xúc nhiều với tia UV có trong ánh nắng mặt trời cũng dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư xương. Để giảm nguy cơ mắc bệnh thì bạn nên thường xuyên đeo khẩu trang để bảo vệ cơ thể, cải thiện môi trường sống và hạn chế đến những nơi có không khí ô nhiễm,… Phòng khám cơ xương khớp PCC

Tập thể dục: từ lâu các nhà khoa học đã khẳng định rằng thói quen tập thể dục đều đặn hằng ngày có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa sự tấn công của một số loại ung thư, bao gồm cả ung thư xương. 

Bên cạnh đó, việc tập thể dục còn có tác dụng cải thiện tim mạch, và tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu,… Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn bài tập và thời gian tập cho phù hợp, tăng hiệu quả phòng ngừa ung thư xương.

►Xem thêm: Viêm quanh khớp vai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét