Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Phòng ngừa ung thư tủy xương như thế nào?

Để phòng ngừa ung thư tủy xương, bạn cần phải cảnh giác với nguy cơ mắc bệnh. Nếu trong gia đình bạn có người mắc ung thư tủy xương thì bạn có thể đối diện với nguy cơ mắc bệnh này cao gấp 2 – 3 lần so với người bình thường. 


Việc tăng cường vận động thể lực, tập thể dục thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe, giữ được vóc dáng thon gọn, thân hình cân đối, làn da sáng mịn mà còn giúp bạn ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Tập thể dục đều đặn có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp, tăng cường chức năng gan, hỗ trợ hệ tiêu hóa, thậm chí là phòng ngừa nhiều bệnh ung thư hiệu quả, kể cả ung thư tủy xương.

Bạn không cần phải theo đuổi những bài tập khó khăn mà chỉ cần thực hiện theo những tư thế yoga hoặc các bài tập với cường độ và mức độ nhẹ để cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư tủy xương.



Ngoài ra, tập luyện thân thể thường xuyên còn giúp bạn giữ cho xương và cơ luôn chắc khỏe, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, ngăn ngừa loãng xương,…

Không hút thuốc lá: Thuốc lá vào nhóm nguyên nhân chắc chắn gây bệnh ung thư trong bảng phân loại những yếu tố sinh bệnh ung thư. Thực tế là, những chất độc trong thuốc lá không chỉ gây bệnh ung thư phổi mà còn là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại ung thư khác như ung thư vòm họng, ung thư miệng, gan, và cả ung thư tủy xương.

Để ngăn ngừa mối nguy này thì tốt nhất là bạn nên tránh xa thuốc lá, bao gồm cả thuốc lá điếu, thuốc lá nhai hoặc tẩu thuốc, xì gà,…

Có chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh


Để phòng bệnh hoặc tầm soát ung thư sớm, bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng một lần để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư tủy xương.

Tăng cường những dưỡng chất có lợi: tương tự như các bệnh ung thư khác, bệnh ung thư tủy xương không thể phòng ngừa hoàn toàn bằng bất kỳ thực đơn nào nhưng nếu bạn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh thì nó có thể giúp bạn giảm đáng kể nguy cơ phải đối mặt với căn bệnh này.

Theo đó, các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn nên giảm lượng chất béo mà mình tiêu thụ mỗi ngày, tăng thêm trái cây và rau quả trong bữa ăn hằng ngày để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh ung thư tủy xương.



Khám sức khỏe định kỳ: đây là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát hiện ra những dấu hiệu tiền ung thư. Từ đó, bạn có thể được giới thiệu những giải pháp điều trị bệnh kịp thời, tránh nguy cơ những tế bào gây bệnh di căn đến những bộ phận khác của cơ thể và đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân.

Sử dụng các loại thảo dược: với bệnh nhân ung thư tủy xương thì những loại thảo dược như nhân sâm, trà xanh, bột nghệ,… có tác dụng phòng bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không tự ý sử dụng chúng mà cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh nguy cơ xảy ra những biến chứng đáng tiếc trong quá trình điều trị bệnh.

Hy vọng những chia sẻ quí giá từ các bác sĩ chuyên khoa có thể giúp ích được nhiều cho đọc giả. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét